Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì? Cách phân biệt hai khái niệm này

Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì? Cách phân biệt hai khái niệm này

Là một người đam mê tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc thì không còn xa lạ với khái niệm trạch nữ là gì, trạch nam là gì đúng không nào? Tuy nhiên với những bạn mới bước chân vào thế giới ngôn tình của xứ sở Trung Hoa thì còn khá xa lạ với những thuật ngữ này. Nếu bạn cũng đang có các thắc mắc tương tự thì không nên bỏ qua bài viết hôm nay. 

Trạch nữ là gì? Trạch nam là gì?

Tìm hiểu khái niệm trạch nữ là gì?
Tìm hiểu khái niệm trạch nữ là gì?

Trạch nam hay trạch nữ là những cụm từ bắt nguồn từ từ Hán Việt và mang ý nghĩa của sự lẩn trốn, những từ những thế này dùng để miêu tả bạn nam, bạn nữ chỉ thích ở nhà và không đam mê các hoạt động bên ngoài. 

Trạch nữ là những bạn thích ở nhà để xem phim, đọc truyện, sử dụng máy tính, điện thoại, chơi game, … và tất nhiên họ cũng không thích vận động. 

Giống với khái niệm trạch nữ, trạch nam cũng là những chàng trai thích không gian riêng, không thích giao tiếp với thế giới bên ngoài. 

Thường trạch nam và trạch nữ là những bạn sống nội tâm, là người hướng nội ít bộc lộ. Niềm vui của những người này chính là lẩn trốn trong nhà, đối với họ thế giới bên ngoài thật đáng sợ và họ không đủ tự tin để bước ra nó. 

Đặc điểm nhận biết trạch nam và trạch nữ là gì?

Điểm nhận dạng trạch nữ và trạch nam
Điểm nhận dạng trạch nữ và trạch nam

Cũng không khó để tìm được những bạn được gọi là trạch nam hay trạch nữ, bạn có thể dựa vào những điểm nhận biết dễ dàng dưới đây để tìm kiếm:

  • Là người sống nội tâm, hướng nội, ít nói chuyện, ngại giao tiếp với người khác. 
  • Nếu bị trêu chọc thì biểu hiện của trạch nữ là ngượng ngùng và còn có chút sợ hãi. Còn với trạch nam thì không phản kháng lại lời người khác trêu chọc mình. 
  • Trạch nam và trạch nữ thường rất ngại bước ra khỏi nhà nhưng nếu bắt buộc phải ra khỏi nhà thì họ luôn cố gắng xử lý công việc đó nhanh chóng để được về nhà. 
  • Họ luôn cảm giác thoải mái và an toàn khi ở trong vỏ bọc gọi là nhà. Sở thích của trạch nam và trạch nữ là xem phim, chơi game và đọc truyện một mình. 

Một số thuật ngữ khác trong truyện ngôn tình

Tra nam là gì và tra nữ là gì?

Giải nghĩa tra nam nghĩa là gì?
Giải nghĩa tra nam nghĩa là gì?
  • Tra nam cũng bắt nguồn từ từ Hán Việt, ám chỉ những bạn nam có tính cách, nhân cách xấu xa và độc ác. Họ chuyên đi lừa gạt và bỡn cợt tình cảm của chị em phụ nữ. 
  • Tra nữ cũng là những người phụ nữ xấu tính và thích trêu đùa trong chuyện tình cảm. Trước mặt người khác thì tỏ vẻ hiền lành, nhưng sau lưng lại đi nói xấu, bắt cá hai tay, đào mỏ, sống nhiều mặt. 

Điểm chung của tra nam và tra nữ là luôn tìm lý do bào chữa cho thói hư, tật xấu của bản thân. 

Sắc nữ là gì?

Sắc nữ là từ chỉ những bạn nữ đam mê trai đẹp, nhất là những bạn nam chính, phụ trong truyện ngôn tình. Nhiều sắc nữ còn mê muội đến mức dùng hình tượng của các tổng tài, soái ca trong truyện làm tiêu chuẩn chọn chồng, người yêu cho mình. 

Bách nữ là gì?

Bách nữ là từ dùng để chỉ những bạn nữ đam mê tiểu thuyết bách hợp. Bách hợp ở đây có nghĩa là tiểu thuyết nói về tình cảm đam mỹ, ngược, sủng, … nhưng ngược lại. Đây không phải dạng tiểu thuyết ngôn tình nam nữ, nam nam, mà là tiểu thuyết ngôn tình nữ nữ. 

Hủ nữ là gì?

Hủ nữ là những bạn fan của tiểu thuyết ngôn tình đam mỹ, họ ủng hộ tình cảm nam nam. 

Những bộ truyện, tiểu thuyết ngôn tình thường xây dựng hình ảnh nhân vật cực kỳ xuất xắc, về cả ngoại hình lẫn học thức. Chính vì vậy mà khiến các cô gái, chàng trai đam mê thể loại này không thể cưỡng lại sức hút đó. 

Kết luận 

Có thể thấy, ngoài trạch nữ là gì, trạch nam là gì, thì còn có rất nhiều khái niệm khác mà những ai đam mê tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc cũng cần biết. Biết để hiểu hơn về cốt truyện muốn ám chỉ ai và cảm nhận đúng hơn về nhân vật, cốt truyện. Hy vọng những kiến thức trong bài sẽ có ích cho công sức tìm kiếm của bạn!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *